Found a new home na

Lakad dito lakad doon eto ang drama namin ni Inang reyna kasama si Homo,ang lalaking kinababaliwan ni Nene…Naghahanap kasi kami ng room for rent para naman di na masira at malaspag ang pwet ko(tama!ok lang sana kung tete yung lalaspag diba kaso bus na mainit sa pwet ang kumakana) sa kakaupo dahil sa more than 2 hours na byahe papuntang cavite-pasay vice versa  araw araw.Bukod dun kelangan na ng matutulugan ni Homo,ayoko naman makitang lumuluha si Nene at dinudugo sa lungkot at awa paghinayaan kong matulog sa kahabaan ng Buendia etong si Homo,katatapos pa lang naman ng regla(regla talaga) ni Nene baka maubusan sya,anemic ang bruha char!

Well eto na nga sa mahigit limang oras  na palakad lakad,pagkandirit,makipagpatintero sa bus at jeep,makipagbolahan sa landlady nakakita din kami,This is it ang magiging kanlungan ko pansamantala.I found a new home na…3500 ang renta,pwede na.Nasa loob kami ng room para tignan  ng biglang naghabulan ang pusa at ang daga,literal ha naghahabulan sila

Buendiaboy:ay may daga!(baklang bakla ang reaksyon diba)

Landlady:kasama yan sa 3500(sabay talikod)

Gagang landlady!char,xempre di nya yun sinabi

Wala talaga ako balak na matulog dun dahil pwede pa naman ako umuwi at kumuha ng gamit pero pinigilan ako ni pareng Homo,di daw sya sanay ng magisa,naawa ako at si Inang Reyna kaya nagdecide na ko wag na lang umuwi,Nagiging maawain ako ngayon,Rosa Rosal kaw ba yan?

Buendiaboy:Bakit ko ba to ginagawa?(habang kumakain ng bibingka ni Bj)Inang Reyna bakit natin to ginagawa?

Inang Reyna: Cheverlou chuk chak pekpek,chenilyn forte(ngasab sa bibingka ni Bj)

Buendiaboy:oo nga nakakaawa sya (habang bitbit ang 2 redhorse pabalik ng bahay)

Sobrang napagod talaga yung balingkinitan kong mga binti kaya imbes na mag inum kami ay direcho pahinga na lang,wala kaming kama o kahit banig kaya nagtyaga kami sa sahig.Wala na din hugas hugas ng kipay,walang ph care eh choz! trip na namin matulog,Pero ang lola Nene mo gusto pa umeksena.Nagtext sakin at nagpapatawag

Nene sa text: Sabay ganun.Buendiaboy kala q b tau nagka2intndhan tawag ka pls

di ko sinagot wala talaga ako balak magexplain kung bakit di tuloy ang inuman,Gusto kasi makita ni Nene si Pareng Homo,Baliw na Baliw talaga sya dun kaya naman nagdadrama dahil bigla namin kinancel ang inuman akala ay ayaw talaga namin sya makasama,Ang Nene,di pa nakuntento gusto talagang gumora sa bagong balay namin kaya may I statement  sya kay Inang Reyna nung tinawagan sya sa cp ng “tang ina nyong 2 sige solohin nyo sya”(homo)sabay cancel ng tawag.Insekyura si Nene sarap ipalapa sa mga julate,cute si  pareng Homo pero frienship lang kame.Yoko masira ang friendship ko kay Nene kaya wit ko pinagnasahan si Pareng Homo.Mas pahahalagahn ko yung friend ko kesa sa lalaki,titi lang yan merun din ako char!Sa kabila nun gusto ko ulit tanungin si Inang Reyna ng” Inang reyna bakit ba natin to ginagawa?”with matching pahid sa luha habang nakatingin sa jalousy. “wala naman ako ginagawang masama,gusto ko lang naman magpahinga yun lang yun” pero pinigil ko ang sarili ko kasi baka eto nanaman ang isagot nya sakin

Inang Reyna: Cheverlou chuk chak pekpek,chenilyn forte

Gosh di ko talaga maintindihan yung sinabi nya kaya nagdecide ako matulog na lang

 

 

 

Leave a comment

1 Comment

  1. dapat dyan kay nene pompyangin sa fez! dapat bilan ng trust condom ng maknows nya na friendship mo sya di ba therefor walang sulutan ng bowa. anyways, good luck sa bagong balur! sana tegi na ang daga haha

    Reply

Leave a Reply

