Buendiaboy invades Baguio

Parang magcoconcert lang yung title ko,level lang

.Ashwually wala naman talaga akong maiblog regarding sa trip ko sa Baguio,naging smooth naman sya although may konting aberya indi naman talaga nakaapekto sa buong pagstay namin .May isa kasi kaming kasama na muntik ng maiwan papaunta palang kami nun bongga sa late inintay talaga namin sya including yung ibang pasahero na muntikan na din magwala sa sobrang late ni ate.Hindi ko alam kung bakit sya late sinced indi naman kami close at sabit lang ako sa grupo.Pero muntik ko na syang awardan ng the late ate(insert name)…Dumating sya after 26 1/2 years may pasahero na di nakapagpigil

Pasahero:haba ng hair mo ate

Galit si kuya.insecure sa haba ng hair ni ate,buti na lang marunong sya magsori sa mga naabala ,napansin ko lang sa buong trip namin sa Baguio si ate naka medyas lang at tsinelas,never nya tinanggal yung medyas nya bakit kaya?

Hating gabi kami umalis ng Avenida at dumating kami ng umaga sa Baguio.Pagdating sa transient house nilagay lang namin yung gamit,naligo,kumain tapos tuloy rampa na kami.Una naming pinuntahan.Burnham Park

Pasensya na di lahat maipost ko

Di ko mabigyan ng justice yung ganda ng lugar dahil sa piling pili lang yung pix na pwede ko ishare,bukod sa di maganda yung resolution ng camera na gamit namin.

Pinuntahan din namin ang Our Lady of Lourdes, Minesview at Botanical Garden

Ang mga Igorot na kundi lang matanda ay sinapak ko na kasi nakisali sila sa picture na walang paalam pagkatapos ay siningil kami.Ang mga senior na to ay namimilit na bigyan sila ng barya,ayos lang naman pero wag naman sana sapilitan at sila pa ang galit pag di nabigyan

 

Sa grotto kami nito,yun si “The late ate(insert name)” nakamedyas na black at tsinelas

 

Ang traje de boda ni Inang Reyna

Balak ko dito itulak si suso ang umagaw kay jan lloyd

Kinaumagahan nagsimba muna kami tapos pumunta naman sa strawberry farm sa La Trinidad Benguet

 

walang mga bunga ang strawberry kaya nagtyaga na lang kami sa paisa isang bunga.Ayon sa napagtanungan ko February daw ang season ng strawberry.Tingin ko adik yung napagtanungan ko.Indi kasi ako naniniwala sa kanya.(Indenial bwahahah)

Yung babaeng nakaitim na kinarir talaga ang jacket na may fur kahit di naman ganun kalamig  dahil katanghaliang tapat ay si old Lady Gaga.Tama sya po yung babaeng nagturo sakin na ok lang mamitas ng bunga ng strawberry di daw magagalit ang may ari.Kuha namn ako kahit alam ko na pagnenenok yun.Ginaya ko sya kahit nahihiya ako mamitas.Walang ngang sumisita kuha pa ako…

Old lady:sarap ng strawberry matamis(nguya nguya)

wala talaga sumisita,walang nagagalit

Buendiaboy:(kinagat ang  strawberry)agree masarap nga

wala pa din, nakakakain ako ng libre,samantalang bumibili yung iba sa labas ng bakod ako pitas lang.mahal kaya nun

Si Old lady gaga,pitas ng pitas.kain ng kain,Bongga

Maya-maya.nakakwentuhan namin yung isang local resident dun.Yung isa kong kasama nagtanung para makasigurado na ok lang pumitas

Kasama: ate pwede ba makahingi?

Local resident: di pa pwede kainin yan kalalagay lang ng pesticide

ANU DAW?????

Buhay pa naman ako at si Old Lady Gaga,di ko lang maiwasang isipin ano itsura ko kung nalason ako ng pesticide.Ganito rin kaya….

Old Lady Gaga

 

 

Next Post
Leave a comment

5 Comments

  1. taray ni lady gaga…. kakapesticide lang pala…. hahahaha 😀

    —–

    tawa ako ng tawa sa 1st paragraph ng post mo…. as in super laughtrip!!!!

    Reply
  2. mingmeows

     /  December 16, 2010

    so si inang reyna pala ang nakashades. wala kang pics sa sarili mo?

    Reply
  3. angelo

     /  December 30, 2010

    hwaw naman! nagbaguio ka pala buendiaboy! inggit! ahihihi
    andami na daw koreano dun? hmmmm ahihihi lalang

    Reply

Leave a Reply

