kwentong bus

Galing ako sa trabaho nun pauwi ng Cavite, I don’t actually feel good during that time,matagal ko ng problema yung allergy ko sa mukha.Mejo hirap kasi ako iwasan yung bawal kaya naman nagdurusa ang mukha ko sa itchiness at redness.Kung alam nyo yung yung commercial ng alerta,malamang may idea na kayo kung anong klase yung allergy ko.Naglalakad ako sa Pasay rotonda at dumaan ng savemore para magcheck ng gamot na pwede kong bilhin sa allergy ko kaso wala naman akong makita kaya nagpasya na akong sumakay ng Alfonso Bus pauwi ng Cavite.Malamig ang aircon ng bus at sa palagay ko ay tama lang dahil nga sa allergy ko(kapag mainit ay kumakati ‘to ng bongga)Umupo ako sa bandang gitna ng sasakyan,habang naghihintay na punuin ang bus ay nagmamasid ako sa mga pasaherong pumapasok.May matanda bata,babae at lalaki,Marahil alam nyo na kung bakit ako nakatingin sa kanila,naghahanap ako ng gwapo na sana ay tumabi sakin.Mahaba ang byahe ko mahigit 2 oras kaya naman lihim akong nananalangin na may biyaya na nakahain sa kin.Umakyat ang isang matangkad na lalaki.Nakatshirt na stripe at pantalon na di naman masyadong hapit.Tantya ko ay kasingtankad ko ang lalaki.Nagsasoundtrip na umupo sa tabi ko.Hindi nya ko tinapunan ng tingin malamang walang interes sa akin.Wala pang isang oras ang byahe.Idinikit ko ang kamay ko sa kanyang kaliwang braso(ako ay nakapwesto sa bintana ng bus),walang reaksyon mula sa kanya .Maya maya pa ay hinawakan nya na yung kamay ko

Hindi siya nagsasalita at walang reaksyon ang mukha hinahawakan nya ang mga daliri ko

 

Itutuloy

Previous Post
Leave a comment

3 Comments

  1. mingmeows

     /  March 3, 2011

    magandang panimula. itutuloy…

    Reply
  2. ay kabitin naman! 🙂 ano na sumunod? excited hehe

    Reply
  3. nanbibitin ka ah hahaha

    Reply

Leave a Reply

